NHỮNG ĐIỀU KHÁC BIỆT GIỮA SÂN VƯỜN KIỂU NHẬT BẢN VÀ SÂN VƯỜN KIỂU TRUNG QUỐC

KIẾN TRÚC

Trong kiến trúc của sân vườn kiểu Trung Quốc, các toà nhà thường được xây dựng ở giữa sân vườn, bao quanh bởi khuôn viên vườn rộng lớn. Hồ ao sẽ được đặt kế bên hoặc bao quanh các toà nhà. Các toà nhà cũng được trang trí rất bắt mắt và nổi bật. Kiểu kiến trúc này cũng có một phần ảnh hưởng đến kiến trúc sân vườn Nhật Bản thời kỳ đầu.

Kiến trúc của sân vườn Nhật Bản về sau này dần dần được phát triển theo phong cách riêng. Các toà nhà của sân vườn Nhật Bản được tách rời so với bố cục chung của sân vườn. Trang trí của toà nhà cũng được tối giản hơn rất nhiều.

CÁCH SỬ DỤNG VẬT LIỆU ĐÁ

Trong sân vườn kiểu Trung Quốc, đặc biệt vào thời vua Minh Mạng, các khối đá với hình dạng to lớn và đặc biệt được lựa chọn. Những khối đá này được đặt trong khu vườn để tái hiện hình ảnh của động vật, núi, và tạo nên ấn tượng đặc biệt cho khu vườn. Đa số các khối đá này cũng sẽ được chọn để làm tâm điểm của khu vườn.

Trong sân vườn kiểu Nhật Bản về sau này, những khối đá với kích thước nhỏ hơn được lựa chọn, và được sắp xếp để hoà quyện vào trong không gian của khu vườn.

CÁCH SỬ DỤNG YẾU TỐ NƯỚC

Sân vườn kiểu Trung Quốc được lấy cảm hứng từ phong cảnh thiên nhiên ở Trung Hoa, đặc biệt là từ các hồ và núi lớn.

Trong khi đó sân vườn kiểu Nhật Bản thường mô phỏng phong cảnh theo các bờ biển tại Nhật. Vì lý do đó mà chúng ta có thể thấy phần sỏi sắp xếp quanh các tảng đá như mô phỏng bờ biển, những đường lượn sóng được vẽ lên sỏi để mô phỏng các con sóng, và những khối đá nhỏ được sắp xếp quanh khối đá lớn mô phỏng những phần đá bị sói mòn bới những con sóng ấy. Đây cũng là một điểm hiếm thấy trong kiến trúc sân vườn Trung Quốc.

TÌM HIỂU THÊM VỀ SÂN VƯỜN, CẢNH QUAN CÙNG J GARDEN

Xin mời quý độc giả ghé thăm YOUTUBE, FACEBOOKINSTAGRAM của J Garden. Đây là nơi J Garden lưu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp của các công trình sân vườn đã thực hiện.

Quý gia chủ có nhu cầu tìm hiểu thêm về thiết kế và thi công sân vườn. Xin hãy liên hệ với J Garden TẠI ĐÂY. Quý gia chủ cũng có thể tham khảo thêm về các dịch vụ của J Garden TẠI ĐÂY.

- Sân vườn Nhật Bản do JGarden thực hiện tại Quận 7, TP. HCM, Việt Nam -
- Sân vườn Nhật Bản do JGarden thực hiện tại Quận 7, TP. HCM, Việt Nam -
- Mẫu sân vườn theo phong cách Trung Quốc -
- Mẫu sân vườn theo phong cách Trung Quốc -